Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà

Được viết bởi 18:05 , , ,

Sùi mào gà là bệnh rất phổ biến về con đường tình dục, tuy nhiên không phải bất kì ai cũng có thể biết được các đặc điểm nhận dạng của bệnh như thế nào. Vì thế, cũng có nhiều người chỉ phát hiện ra khi bệnh đã quá nặng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà để từ đó các bạn có thể biết được cách phòng tránh bệnh hiệu quả.
Biết được các đặc điểm hay triệu chứng của bệnh sùi mào gà, các bạn có thể nhận biết được bệnh sùi mào gà trong thời gian sớm nhất, từ đó sẽ điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, nhanh chóng và tránh được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà
Một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà

Một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 1-8 tháng, trong thời gian này bệnh không xuất hiện đặc điểm gì liên quan, vì thế rất khó để nhận biết được căn bệnh. Vì thế cũng có nhiều người vô tình lây bệnh cho người khác, nhất là lây qua đường quan hệ tình dục.
Sau khoảng thời gian ủ bệnh đó, biểu hiện của bệnh sẽ ngày càng rõ ràng hơn. Lúc đó, các bạn có thể dễ dàng nhận biết căn bệnh qua một số đặc điểm sau đây:
- Mọc mụn ở bộ phận sinh dục, ban đầu các nốt mụn sẽ có kích thước nhỏ, có đường kính khoảng 1-2mm, có màu đỏ, mọc riêng lẻ.
- Các nốt mụn này không gây đau hay ngứa ngáy gì nhưng khi những lớn dần thì sẽ có cảm giác vướng víu rất khó chịu.
- Nếu càng để lâu thì các nốt mụn mọc càng nhiều, chúng có thể lan rộng ra khắp vùng hậu môn và cả vùng đùi.
- Những nốt mụn mọc sát lại gần với nhau và tạo thành các nốt mụn lớn hơn có bề mặt sần sùi, thô ráp, có hình dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ.
- Các nốt mụn dễ bị chảy máu, nhất là khi có ma sát hay va chạm nhiều.
- Ngoài các biểu hiện mọc mụn, người bị mắc bệnh sùi mào gà còn bị nổi hạch ở bẹn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Nguyên nhân gây sùi mào gà

Ngoài một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà, cụ thể là các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam và nữ còn có một số nguyên nhân gây sùi mào gà, từ đó có thể biết được những nguy cơ gây bệnh sùi mào gà như thế nào và từ những nguyên nhân đó, các bạn có thể biết được cách phòng tránh căn bệnh sao cho thích hợp.
Một số nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu do các nguyên nhân sau:
- Quan hệ tình dục không an toàn, vì tình dục là con đường lây bệnh nhanh và phổ biến nhất, chỉ cần quan hệ 1 lần với người bệnh thôi thì cũng sẽ có thể bị mắc bệnh.
- Dùng chung vật dụng cá nhân, nhất là dùng chung đồ lót với người mắc bệnh.
- Có hệ miễn dịch kém.
- Cơ thể có các vết thương hở da nhưng lại không được xử lý điều trị, đồng thời có tiếp xúc thân mật trực tiếp với người bệnh, từ đó có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao.
- Lây từ mẹ sang con, phụ nữ có thai mắc bệnh sùi mào gà nhưng không được điều trị dứt điểm hoàn toàn, từ đó có thể lây bệnh cho con qua đường sinh sản thông thường.

Một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà
Một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà

Hy vọng rằng với bài viết này, các bạn cũng có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh sùi mào gà, nhất là khi biết cách nhận biết một số đặc điểm của bệnh sùi mào gà như thế nào và nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thông tin khác liên quan đến sùi mào gà, các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại hotline 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ tư vấn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét