Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà

Được viết bởi 02:24 , , ,

Bài viết này sẽ hướng dẫn một số cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới, giúp bạn sớm phát hiện ra căn bệnh và điều trị kịp thời khỏi hẳn. Bệnh do virus HPV gây ra, đặc điểm là gây u nhú và mụn sùi chủ yếu tại cơ quan sinh dục nam và nữ, tiếp đó là các vị trí khác trên cơ thể như hậu môn, miệng, lưỡi, mắt, chân tay, nhưng gặp nhiều nhất ở bộ phận sinh dục ngoài.
Con đường lây bệnh chủ yếu qua đường quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc tình dục, mặc dù người bệnh có dùng bao cao su đi nữa thì tỉ lệ lây nhiễm của đối tượng này vẫn rất cao, hầu như dùng bao cao su nhưng củng chẳng mang lại tác dụng gì.

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà
Cách nhận biết bệnh sùi mào gà

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà

Virus HPV sau khi vào trong cơ thể khoảng 3-9 tháng thời gian ủ bệnh sẽ đến giai đoạn phát bệnh, biểu hiện bệnh ra bên ngoài bằng các mụn sùi tại cơ quan sinh dục, có thể ngứa hay không ngứa, mụn thịt mềm và có thể mủn ra nếu cạy bóc, lúc đầu mật độ của mụn chưa thật sự nhiều, chỉ nằm rải rác, về sau các đám mụn được hình thành và tạo thành cục sùi lên nhìn trông rất ghê rợn, mụn sùi ngứa và tiết dịch khó chịu nên bộ phận sinh dục lúc nào cũng luôn ẩm ướt, chính điều này sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội phát triển.
– Nam: sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu,…
– Nữ: những mụn sùi mào gà ở nữ thường xuất hiện ở âm đạo, môi nhỏ, môi lớn hoặc ở âm hộ, âm đạo, thậm chí sùi mào gà còn có thể mọc ở cổ tử cung.
Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện sùi mào gà ở miệng hoặc sùi mào gà ở hậu môn. Trong trường hợp người bệnh không thể tiến hành điều trị thì sùi mào gà có thể mọc ở tất cả các khe hở trên cơ thể.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà qua xét nghiệm thì chỉ nên tiến hành thực hiện tại cơ sở y tế có đủ điều kiện và chuyên môn sâu về bệnh sùi mào gà thì mới có thể phát hiện được.

Hậu quả của bệnh sùi mào gà

Nếu bệnh không được điều trị kịp thời bằng thuốc đặc trị thì bệnh có thể sẽ nặng hơn và mọc mụn sùi mào gà ở các khe và nếp gấp giải phẫu trên cơ thể, về sau thì các nốt sùi tăng sinh gây quá sản sinh tế bào bộ phận sinh dục, một số tuýp virus HPV còn có thể gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng nếu virus HPV trú ngụ ở họng.

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà
Cách nhận biết bệnh sùi mào gà
Hãy nghe những ý kiến từ các bác sĩ tư vấn bệnh sùi mào gà.

Mụn sùi tăng sinh quá mức gây hoại tử các tổ chức, bị tắc hậu môn gây khó khăn khi đại tiện, tắc lỗ niệu đạo gây bí tiểu gây viêm nhiễm bàng quang, thậm chí nước tiểu căng còn làm vỡ bàng quang thứ phát.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét