Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Phân biệt sùi mào gà và các bệnh khác

Được viết bởi 02:07 , , ,

Triệu chứng của sùi mào gà có thể nhầm lẫn với bệnh gì? Đây là thắc mắc mà rất nhiều người đã hỏi về các chuyên mục liên quan đến bệnh xã hội. Để có câu trả lời chính xác thì bạn có thể tham khảo bài viết này.
Bệnh sùi mào gà là loại bệnh do virus có tên là Human Papillomavirus (HPV) gây ra và có tác hại đối với cả nam và nữ. Các biểu hiện thương tổn do HPV gây ra là những mụn cóc, hạt cơm, u nhú hay tổn thương.
Với các chuyên gia bệnh xã hội có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng thì mới có thể chẩn đoán bệnh một cách chính xác được. Ngoài những kiến thức cơ bản về bệnh, bạn nên làm những xét nghiệm cần thiết để được chẩn đoán và điều trị hợp lý.

Có thể tìm hiểu về chủ đề liên quan đến bệnh sùi mào gà: bệnh sùi mào gà ở nam.
Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Phân biệt sùi mào gà và các bệnh khác

Sùi mào gà có thể nhầm lẫn với các bệnh và triệu chứng khác như sau:

Hạt ngọc dương vật

Nam giới ở độ tuổi 20-30 tuổi thường xuất hiện ở vùng rãnh quy đầu với những hạt nhỏ li ti đồng dạng, xếp thành 2-3 hàng đều và xung quanh rãnh quy đầu, không gây ra triệu chứng. Chúng còn được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật ("Hirsuties coronae glandis" hay là "Pearly penile papules"). Cứ 5 người thì lại có 1 người có những triệu chứng như thế này. Những bác sỹ trẻ vốn dĩ không có kinh nghiệm thường chẩn đoán triệu chứng này thành sùi mào gà. Thực ra đây chỉ là triệu chứng rất bình thường và vô hại.

Phân biệt sùi mào gà và các bệnh khác
Phân biệt sùi mào gà và các bệnh khác

Chứng Fordyce

Chứng Fordyce hay còn gọi là Tuyến bã lạc chỗ, là hiện tượng lạc chỗ của tuyến bã. Biểu hiện là những sẩn, chấm màu da cam hoặc có màu hơi vàng, kích thước bằng đầu đinh ghim ở niêm mạc môi, má, đôi khi cũng thấy ở dương vật của nam giới và môi bé của nữ giới. Ngoài ra còn xuất hiện phì đại tuyến bã và nhân trứng cá ở trên đám tổn thương của các nam thanh niên bình thường. Tuy nhiên bệnh này lại không có triệu chứng gì: Không đau, không gây ngứa. Chứng Fordyce không có chỉ định điều trị vì nó không gây biến chứng sau này. Bạn không cần phải quá lo lắng về bệnh này.

Giả sùi mào gà

Giả sùi mào gà, hay còn gọi với tên khác là “ Tiền đình u nhú Papillomatosis”. Cả 2 đều xuất hiện những nốt sùi, có chân, mọc ở vùng da niêm mạc (họng, lưỡi, âm đạo, dương vật,…).
Khác nhau:
“Tiền đình u nhú Papillomatosis”: các nốt sùi mọc đối xứng hoặc 1 dải dài, có màu trùng với màu da niêm mạc, còn sùi mào gà thì lại mọc lung tung khắp chỗ.
“Tiền đình u nhú Papillomatosis” thì 1 nốt sùi có 1 chân, còn sùi mào gà thì từ 1 chân mọc ra nhiều thành nốt sùi rải rác. Đây là hiện tượng bình thường, do tác động từ môi trường với di truyền, không cần phải chữa trị, 1 thời gian sau sẽ hết. Thường những bạn chưa từng quan hệ tình dục bao giờ thì có khả năng bị tiền đình u nhú chứ không phải là bệnh sùi mào gà.

Bướu Condylom

Bướu Condylom là một dạng thay đổi niêm mạc da sau khi bị lây nhiễm xoắn khuẩn từ bệnh giang mai. Condylom thường xuất hiện ở các bộ phận có nếp nhăn trên cơ thể như: âm hộ, dưới bao quy đầu, nách,… Chúng ta thường biết đến biểu hiện chính của sùi mào gà là mụn cơm, giống mụn cóc nhiễm trùng, sùi giống như mào gà hay hoa súp lơ, còn bướu Condylom phần chân khá lớn, trông giống như vết bớt. Nếu trường hợp mắc bướu Condylom do giang mai bị nhầm lẫn thành bệnh sùi mào gà và điều trị như sùi mào gà thì coi như cũng không có tác dụng gì. Bởi vậy cần phải dựa vào hình thái, triệu chứng để tránh nhầm lẫn bệnh.

Nên tham khảo về địa chỉ và chi phí chữa sùi mào gà ở Bình Dương.
Phân biệt sùi mào gà và các bệnh khác
Phân biệt sùi mào gà và các bệnh khác

Bên cạnh đó có rất nhiều trường hợp nhầm lẫn tai hại trong khi chẩn đoán. Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội rất nguy hiểm. Nếu không được chẩn đoán bệnh chính xác sẽ khiến cho bệnh nhân rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Khi điều trị sùi mào gà, bạn hãy đến với các cơ sở y tế đáng tin cậy với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, kỹ thuật tiên tiến.
Như vậy là bạn đã có thể phân biệt sùi mào gà và các bệnh khác như thế nào, từ đó giúp bạn phần nào đỡ phải lo lắng hơn khi sớm phát hiện ra những triệu chứng của các loại bệnh kể trên.

Nếu bạn quan tâm đến việc làm thế nào để điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hãy liên hệ đến Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc liên hệ đến số điện thoại hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ tốt nhất

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét