Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Bị mọc mụn ở vùng kín nam và nữ

Được viết bởi 02:09 , , ,

Vùng kín bị ngứa và nổi mụn là tình trạng thường hay gặp ở cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Do đó, khi nổi mụn vùng kín, nếu không chịu tìm hiểu nguyên nhân và không có biện pháp xử lý căn bệnh kịp thời, thì chúng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giải đáp và cung cấp giúp bạn những kiến thức cơ bản về tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi mụn.

Thận trọng khi bị mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể là do u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong do bị tổn thương ở dưới da, hoặc cũng có khả năng do bị dị ứng hoặc viêm. Hiện tượng mọc mụn vùng kín là vấn đề rất phổ biến mà cả phụ nữ lẫn nam giới điều dễ mắc phải.

Bị mọc mụn ở vùng kín nam và nữ
Bị mọc mụn ở vùng kín nam và nữ

Mụn mọc ở vùng kín là các nốt mụn có đầu trắng. Các mụn thường gây ảnh hưởng ở vùng da xung quanh vùng kín, thời gian sau chúng sẽ tự động hết nhưng cũng có thể bị tái phát lại. Khi mắc bệnh, xung quanh bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện triệu chứng đau rát, nóng, nổi mụn nước có thể vỡ ra.
Các vết loét sẽ đau dữ dội khi bạn đi tiểu, bệnh có thể kèm theo triệu chứng sốt cao, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn. Bị mọc mụn ở vùng kín nam và nữ có thể làm giảm chất lượng khi quan hệ tình dục, làm giảm sự khoái cảm của cả hai, gây tâm lý hoảng loạn, sợ hãi khi ở gần bạn tình.

Nguyên nhân bị nổi mụn ở vùng kín nam và nữ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị nổi mụn ở vùng kín nam và nữ kèm theo biểu hiện ngứa ngáy vùng kín, cụ thể như sau:
Viêm nhiễm: Vùng kín nam và nữ bị viêm nhiễm chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng ngứa ngáy và nổi mụn ở vùng kín.
Viêm nang lông: Cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngứa ngáy và nổi mụn ở vùng kín nam và nữ. Các mụn này thường xuất hiện ở dưới chân lông, đỏ và sưng tấy, có thể bị đau rát.

Nổi mụn ở vùng kín là biểu hiện của một số bệnh

Tình trạng nổi mụn ở vùng kín rất nguy hiểm bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… vì thế mà người bệnh không nên chủ quan mà cần phải sớm phát hiện và điều trị:
Mụn rộp sinh dục: Là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục, triệu chứng là các mụn đỏ thường xuất hiện ở vùng kín, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát, khi đó sẽ vỡ thành các vết loét khiến cho người bệnh đau đớn vô cùng. Bệnh còn kèm theo các dấu hiệu cụ thể khác như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược,….
Sùi mào gà: Đây là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là các mụn thịt xuất hiện ở vùng kín, ban đầu là các gai sinh thiết nhỏ, mọc riêng lẻ, sau này phát triển thành từng cụm, từng mảng lớn, có màu hồng nhạt, trông như mào gà hoặc có hình dáng súp lơ, có mủ và bị chảy máu khi bị sang chấn. Bệnh sùi mào gà còn kèm theo các biểu hiện khác như ở âm hộ, âm đạo ngứa, ra nhiều khí hư, đau nhức tinh hoàn, niệu đạo tiết dịch mủ,…

Xem thêm những hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu.

Ảnh hưởng khi bị nổi mụn ở vùng kín nam và nữ

Nổi mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, bởi đây có thể là dấu hiệu của căn bệnh xã hội nguy hiểm, đặc biệt là bệnh sùi mào gà. Ảnh hưởng của tình trạng nổi mụn ở vùng kín là:
Gây đau rát, ngứa: Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Đặc biệt là mùi hôi từ khí hư, có dịch nhày, có thể khiến cho phái mạnh và các chị em mất đi sự tự tin trong giao tiếp, bất tiện, thậm chí là bị chảy máu khi quan hệ.
Lây cho bạn tình: Nếu nổi mụn ở vùng kín do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.
Lây nhiễm sang thai nhi: Trường hợp thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí trẻ tử vong.
Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Nổi mụn ở vùng kín nếu kéo dài thì có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây qua các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung,… dẫn đến tình trạng vô sinh.

Nam và nữ nên làm gì khi bị nổi mụn ở vùng kín?

Nổi mụn ở vùng kín là biểu hiện phổ biến ở nam và nữ, điều cần thiết mà người bệnh nên làm lúc này là tuyệt đối không được nặng, gãi hoặc bôi lên bất cứ loại thuốc nào lên vùng bị nổi mụn. Nhằm tránh tình trạng bệnh có thể lây lan và bị viêm nhiễm nặng nề hơn.
Người bệnh phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, thay quần lót để đảm bảo vấn đề vệ sinh, đặc biệt là không được quan hệ tình dục khi đang mắc phải căn bệnh để tránh nguy cơ lây bệnh cho bạn tình.

Bị mọc mụn ở vùng kín nam và nữ
Bị mọc mụn ở vùng kín nam và nữ
Nổi mụn ở vùng kín do nhiều nguyên nhân gây nên, nếu không điều trị sớm thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, tử cung,… gây nguy hiểm đến chức năng sinh sản của cả nam và nữ giới.
Lời khuyên: Người bệnh lúc này nên đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng điều trị sao cho thích hợp. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ có phác đồ điều trị hiệu quả.

Mọi thông tin liên quan đến những vấn đề về mọc mụn ở vùng kín hay có nguy cơ mắc bệnh xã hội có thể liên hệ đến phong kham da khoa thu dau 1, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét