Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Hôn nhau có lây sùi mào gà hay không?

Được viết bởi 01:26 , , , , ,

Những cặp đôi nam nữ yêu nhau thường bày tỏ tình yêu chân thành bằng cách hôn nhau, điều đó giúp họ giảm stress và yêu nhau hơn nhưng ít ai biết hôn nhau còn có thể ẩn chứa những nguy cơ mắc bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà, HIV, bệnh giang mai, lậu,…. Trong số các bệnh thì bệnh sùi mào gà là căn bệnh dễ lây nhất, khi bạn hôn người mắc bệnh sùi mào gà mà ở miệng có vết trầy xước hay chảy máu chân răng thì bạn đang có nguy cơ bị nhiễm bệnh sùi mào gà lên tới 99%.
Vậy chúng ta sẽ khám phá xem hôn nhau có lây sùi mào gà hay không và cách giải quyết vấn đề này.

Bệnh sùi mào gà là gì? Biểu hiện của sùi mào gà như thế nào?

Để hiểu rõ vì sao hôn nhau lại có thể bị nhiễm sùi mào gà thì chúng ta cần phải hiểu bệnh sùi mào gà là gì và biểu hiện của bệnh như thế nào

Hôn nhau có lây sùi mào gà hay không?
Hôn nhau có lây sùi mào gà hay không?

Sùi mào gà do virus HPV gây ra là bệnh xã hội rất nguy hiểm và lây qua đường quan hệ tình dục, thời gian ủ bệnh kéo dài từ 1-6 tháng tùy vào thể trạng của từng người mà thời gian ủ bệnh lâu hoặc nhanh hơn.
Biểu hiện của sùi mào gà rất dễ nhận biết khi biểu hiện ban đầu của bệnh là các u nhú màu hồng tươi chỉ nhỏ từ 1-2mm, không đau, không ngứa và phát triển nhanh trong môi trường nóng và ẩm ướt như âm đạo phụ nữ, bộ phận sinh dục nam hay ở miệng. Sau một thời gian các u nhú này sẽ phát triển lớn dần và rất nhanh, các u nhú có hình dạng của hoa súp lơ, gà có thể lên tới 8-10cm, các u nhú này có chân, khi không may va chạm vào các u nhú có thể gây chảy máu.
Sùi mào gà có thể lây lan ở khắp các bộ phận trên cơ thể như bộ phận sinh dục, chân, tay, miệng, mặt, lưng gáy.

Tại sao hôn nhau lại có thể bị bệnh sùi mào gà?

Hôn nhau đương nhiên là rất tuyệt vời, ngất ngây trong hạnh phúc nhưng hôn nhau mà lại bị mắc sùi mào gà thì lại chẳng tuyệt vời chút nào. Virus HPV là loại virus phát triển và lây nhanh qua nhiều con đường khác nhau. Người mắc bệnh sùi mào gà có ở trong máu, ở dịch âm hộ, tinh dịch, hay nước bọt đều có sự xuất hiện của virus HPV gây ra, người khỏe mạnh tiếp xúc với người bị bệnh sùi mào gà ngay cả khi hôn nhau mà người khỏe còn có các vết xước ở miệng hay chảy máu chân răng thì các virus này sẽ dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể qua tuyến nước bọt, và gây bệnh sùi mào gà.

Bác sĩ giúp bạn ngay bây giờ

Một số con đường khác lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Quan hệ tình dục: Đây là con đường chính và là dễ bị lây nhiễm bệnh do sùi mào gà nhiều nhất, chỉ cần quan hệ với người mắc bệnh là đã mắc bệnh sùi mào, quan hệ tình dục bằng miệng cũng vậy bởi miệng là nơi virus có thể xâm nhập vào và phát triển dễ dàng nhất thông qua tuyến nước bọt và dịch nhờn.
Lây từ mẹ sang con: Những bà mẹ mắc bệnh sùi mào gà khi đang mang thai sẽ lây cho con, trẻ được sinh ra sẽ bị bệnh sùi mào gà bẩm sinh. Ngoài ra còn có thể bị dị tật chân, tay, não không được bình thường,… đứa con có thể bị chết lưu trong bụng hoặc sinh non.
Truyền máu: Thông qua việc truyền máu thì virus HPV đã xâm nhập vào một cách dễ dàng vào trong cơ thể và phát bệnh ra ngoài, con đường truyền máu là con đường lây nhiễm nhanh nhất.
Lây qua sinh hoạt chung: Đồ dùng của người mắc bệnh rất có thể có virus đang sinh sống nên việc dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, quần áo, bàn trải đánh răng, cốc chén các vi khuẩn HPV sẽ gặp điều kiện thuận lợi sẽ phát triển hơn ở cơ thể mới.

Làm sao để phòng chống bệnh sùi mào gà hiệu quả?

Sùi mào gà rất nguy hiểm không những nó làm cơ thể biến dạng xấu xí, bệnh sùi mào gà còn có thể gây vô sinh và là nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm khác như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, u xơ cổ tử cung, u nang tử cung, viêm tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn,…

Hôn nhau có lây sùi mào gà hay không?
Hôn nhau có lây sùi mào gà hay không?

Tìm hiểu về chủ đề khác liên quan: đốt sùi mào gà có đau không?

Một số biện pháp phòng chống sùi mào gà:
- Không hôn nhau hay sử dụng chung đồ cá nhân với người bị bệnh sùi mào gà hoặc bất kì bệnh viêm nhiễm nào khác.
- Không quan hệ tình dục với người bị bệnh, ngay cả quan hệ bằng miệng hay quan hệ dùng bao cao su đều không nên vì nếu xảy ra sơ xuất thì bạn có thể bị bệnh mà không hề biết.
- Không nên mang thai khi đã nhiễm bệnh.
- Không truyền máu nếu không biết chính xác nguồn máu an toàn và không chuyền máu trực tiếp cho người khác.
- Tập luyện thể thao thường xuyên nhằm nâng cao sức đề kháng của bản thân, không mặc đồ quá chật, ẩm ướt và nhiễm khuẩn.
Qua bài viết này có thể biết được rằng hôn nhau có lây sùi mào gà hay không và câu trả lời là CÓ. Không nên hôn khi đã biết bạn tình đã bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

Mọi thông tin, thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến số 0650 368 9588 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét