Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành

Được viết bởi 02:18 , , , , ,

Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành và có thể quan hệ được cũng đang là thắc mắc của nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Thực tế là trong quá trình điều trị bệnh sùi mào, các bác sĩ luôn căn dặn về những thông tin cơ bản cho bệnh nhân bao gồm thời gian điều trị bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, với bệnh nhân khác vẫn chưa biết nhiều về các phương pháp điều trị sùi mào gà và cũng chưa quyết định điều trị đã gửi những thắc mắc đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một.
Sau đây sẽ là câu chuyện liên quan đến căn bệnh của 1 bạn nữ: “Thưa bác sĩ! Gần đây xung quanh bộ phận sinh dục của em lại mọc các nốt sùi màu hồng, nhỏ li ti. Khi gãi thì tróc vảy và chảy nước, rất ngứa ngáy và khó chịu. Khí hư cũng ra nhiều hơn, có màu trắng đục và mùi hôi tanh. Như vậy có phải là em bị bệnh sùi mào gà không? Em nghe nói có cả phương pháp đốt sùi mào gà, đốt sùi mào gà bao lâu thì lành vậy thưa bác sĩ?”.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành
Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành

Trả lời:
Chào bạn! Sùi mào gà là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, gây ra bởi chủng virus HPV. Về lý thuyết, bất kì ai từng quan hệ tình dục đều có thể mắc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh chủ yếu xuất hiện ở các đối tượng thường quan hệ với nhiều người, không dùng bao cao su hoặc quan hệ với người có nguy cơ mắc bệnh, nhất là quan hệ với gái mại dâm.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà dễ dàng nhận biết. Trong đó bao gồm những khác thường ở bộ phận sinh dục mà bạn đã nhắc đến như sau: Xuất hiện mụn sùi ở bộ phận sinh dục hoặc ở hậu môn, chúng có thể mọc đơn lẻ thành những nhú gai hoặc thành chùm giống như bông súp lơ hay mào gà. Bề mặt ẩm ướt, dễ xây xước và chảy mủ.
Đây là những yếu tố cho thấy bạn có thể bị mắc bệnh sùi mào gà hay không. Tuy nhiên, để xác định được thì bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và tiến hành làm các xét nghiệm sùi mào gà, kiểm tra về nguy cơ mắc bệnh.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành?

Đốt sùi mào gà là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà phổ biến đang được áp dụng phổ biến ngày nay, nhằm mục đích triệt tiêu các mụn sùi đang xuất hiện ở cơ thể người.
Ai cũng mong muốn lành bệnh nhanh chóng, tuy nhiên, thời gian điều trị bệnh sùi mào gà hay đốt sùi mào gà bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Hai yếu tố chính là:
- Kỹ thuật được áp dụng trong điều trị sùi mào gà đó là áp lạnh, đốt điện, đốt laser và ALA-PDT. Trong đó, ALA-PDT là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất, cũng là phương pháp cho thời gian điều trị bệnh sùi mào gà ngắn nhất.
- Tình trạng bệnh lý: Khi các mụn sùi mới xuất hiện, đơn lẻ và chưa từng nhiễm trùng thì việc chữa bệnh sẽ trở nên đơn giản hơn, điều trị sùi mào gà sẽ nhanh lành. Ngược lại, nếu ở mức độ nặng thì các mụn sùi sẽ lan rộng và liên kết thành từng mảng trông như súp lơ hoặc mào gà thì thời gian điều trị bệnh sùi mào gà sẽ lâu hơn.

Bác sĩ tư vấn ngay bây giờ giúp bạn

Nhìn chung, thời gian điều trị bệnh sùi mào gà không cố định. Nếu như bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm, có thể chỉ cần lộ trình đốt mụn sùi mào gà trong 30 phút là đủ rồi. Ngược lại, nếu bệnh được phát hiện muộn thì các bác sĩ điều trị buộc phải phân chia thành nhiều lộ trình khác nhau. Lộ trình lần đốt sau phải bảo đảm các tổn thương gây ra của lần đốt trước lành lặn. Do đó, thời gian cách biệt giữa hai lần đốt có thể từ 2 tuần đến 1 tháng. Điều này sẽ làm kéo dài thêm thời gian điều trị sùi mào gà.
Ngoài ra, sau khi đốt sùi mào gà xong, mụn sùi xuất hiện trên cơ thể bị tiêu diệt, bệnh nhân vẫn phải duy trì thuốc điều trị sùi mào gà cho đến 2 tuần sau đó. Trong toàn bộ quá trình điều trị, các bạn gái phải kiêng quan hệ tình dục để có hiệu quả trong khi điều trị sùi mào gà.

Lời khuyên của các chuyên gia:

Hiệu quả của việc điều trị sùi mào gà phụ thuộc nhiều vào chính bản thân bệnh nhân. Cần phải chú ý đến những điều sau để bệnh sùi mào gà nhanh lành:
- Phải tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ và tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị, kể cả trong vòng 6 tháng sau lần đốt cuối cùng. Nếu quan hệ tình dục, bạn gái cần phải dùng bao cao su để đảm bảo an toàn và tránh lây bệnh cho bạn tình.
- Tái khám theo lịch hẹn để đảm bảo rằng bệnh sùi mào gà đã hết.
- Nâng cao ý thức trong việc phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát: Quan hệ tình dục an toàn, thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, lịch làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục thể thao thường xuyên,… là các biện pháp thiết yếu để bảo vệ cho cơ thể và tăng cường khả năng đề kháng, ngăn ngừa bệnh sùi mào gà tái phát.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành
Đốt sùi mào gà bao lâu thì lành
Xem những hình ảnh của bệnh sùi mào gà ra sao để có phương hướng điều trị thích hợp.

Chữa khỏi sùi mào gà nhanh lành không chỉ là mong muốn của riêng bạn nữ trên mà còn là mong muốn của rất nhiều bệnh nhân có cùng cảnh ngộ. Tuy nhiên việc điều trị bệnh sùi mào gà là cả một quá trình liên tục, đòi hỏi phải kiên trì trong thời gian dài. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng cho những điều khó lường sắp đến.

Bài viết vừa rồi cũng là lời giải đáp cho câu hỏi đốt sùi mào gà bao lâu thì lành. Nếu như bạn còn có thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn.

Bác sĩ tư vấn ngay bây giờ giúp bạn

You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa