Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà lỗ niệu đạo

Được viết bởi 02:23 , , ,

Sùi mào gà ở lỗ niệu đạo là loại bệnh lý lây qua đường quan hệ tình dục phổ biến và có tỷ lệ biến chứng rất cao. Bài viết này cho chúng ta biết.
Trong số những người bị mắc bệnh sùi mào gà thì có đến hơn 60% sùi mào gà ở lỗ niệu đạo. Sùi mào gà ở lỗ niệu đạo gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng và gây trở ngại trong vấn đề sinh hoạt tình dục nói riêng cũng như cuộc sống đời thường nói chung, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bị mắc bệnh.

Bệnh sùi mào gà lỗ niệu đạo
Bệnh sùi mào gà lỗ niệu đạo

Sùi mào gà ở lỗ niệu đạo là như thế nào

Nguyên nhân tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo cao là do khi quan hệ tình dục thì lỗ niệu đạo của nam và nữ đều có xu hướng tiếp xúc và chịu tác động mạnh nên dễ gây tổn thương ở niêm mạc. Hơn nữa khi bị sùi mào gà ở lỗ niệu đạo có thể là do dùng chung đồ lót với người bệnh, hoặc dùng chung các đồ dùng cá nhân của người bệnh.

Dấu hiệu sùi ở lỗ niệu đạo

Sau khi virus HPV xâm nhập vào vùng kín của nam và nữ thì sẽ trải qua thời gian ủ bệnh khoảng 6 tháng đến 1 năm, sùi mào gà giai đoạn đầu người bệnh sẽ thấy ngay tại vùng niêm mạc ở lỗ niệu đạo mọc lên các u nhú sùi nhỏ bằng hạt tấm, sau đó lớn nhanh thành nốt sùi to như hạt gạo có màu hồng, nhưng đám sùi này liên kết với nhau tạo thành cục lồi to lên như mào gà hoặc hoa súp lơ.
Các đám sùi mào gà ở lỗ niệu đạo rất dễ nhìn thấy ở nam giới, đối với sùi mào gà ở nữ giới thì lại khó quan sát hơn bởi vì lỗ niệu đạo của nữ giới nằm ở bên trong cửa mình nên bản thân người bệnh củng khó mà quan sát được, sùi mào gà ở nữ giới được phát hiện khi có các trở ngại của việc đi tiểu, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Biến chứng của bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo

Bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo thường gây viêm tắc đường tiểu gây ra các rối loạn sinh lí như tiểu buốt tiểu rắt, thậm chí còn gây chảy máu nhiều khi đi tiểu, kèm theo dấu hiệu đau nhói suốt ngày.
Một số chủng loại virus HPV gây bệnh ung thư như chủng HPV 16 và 18, nhiều trường hợp nếu người bệnh mắc bệnh sùi ở lỗ niệu đạo thì khả năng bị nhiễm ngược dòng lại gây viêm bàng quang và viêm thận khá cao. Các trường hợp có nguy cơ bị ung thư được xét nghiệm tầm soát ung thư để có biện pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Điều trị sùi mào gà ở lỗ niệu đạo

Người bệnh cần phân biệt được sùi mào gà ở lỗ niệu đạo là bao gồm cả nam và nữ, với nam giới thì lỗ niệu đạo hay còn được gọi là sùi ở lỗ sáo dương vật, phác đồ điều trị sùi mào gà của nam và nữ là như nhau.

Bệnh sùi mào gà lỗ niệu đạo
Bệnh sùi mào gà lỗ niệu đạo
Bài viết có liên quan: Hình ảnh của bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà ở lỗ niệu đạo không thể đi đốt mụn sùi mào gà được, bởi nó gây đau đớn và viêm loét cho người bệnh, khu vực này có nhiều đầu mút dây thần kinh nên người bệnh có cảm giác vô cùng đau đớn và nhạy cảm, hơn nữa đốt mụn sùi không thể khỏi hẳn, chính vì thế cần phải có phác đồ dùng thuốc sao cho có hiệu quả.

Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề điều trị bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo hoặc ở bộ phận khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi đến số 0650 368 9588 để được bác sĩ tư vấn chi tiết.

Bấm nút tư vấn ngay để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét