Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không

Được viết bởi 02:22 , , , ,

Hỏi: Chào bác sĩ, năm nay em 25 tuổi, trong một lần say rượu em đã quan hệ với gái bán hoa. Gần đây em thấy cơ quan sinh dục lại xuất hiện các nốt mụn sùi dễ vỡ, có hình dáng súp lơ. Khi đi khám thì em được chuẩn đoán là đã mắc bệnh sùi mào gà. Em có đọc được thông tin như bệnh sùi mào gà thường đi liền với HIV-AIDS. Giờ em rất lo và không biết rằng bị sùi mào gà có bị nhiễm HIV không? Rất mong nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ nhanh nhất. Em xin cảm ơn. (T.H. – Vũng Tàu)
Trả lời: Chào bạn T.H.! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với thắc mắc của bạn, các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một có những lời giải đáp như sau.

Bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không
Bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không

Bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không?

Sùi mào gà là một bệnh tình dục rất nguy hiểm, rất dễ tái phát nếu như chữa trị không đúng biện pháp, không dứt điểm và không kịp thời, loại bệnh này vẫn có thể đi kèm với HIV. Tuy nhiên, không phải ai mắc cũng mắc bệnh sùi mào gà cũng đều bị nhiễm HIV.
Sùi mào gà và HIV đều là bệnh lây qua đường tình dục nhưng nếu không sử dụng biện pháp an toàn thì bất kì ai cũng có thể mắc phải căn bệnh này.

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây ra, khi mắc bệnh sùi mào gà thường thấy có các nốt mụn u nhú như súp lơ màu trắng hồng có trên cơ thể, khi ấn vào thì có thể ra máu.
Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời, dứt điểm hay không đúng cách thì có thể phát triển thành sùi mào gà lớn gây khó khăn cho việc đi lại, thậm chí là chảy máu khi va chạm.
Tuy nhiên, đây là loại bệnh nếu được phát hiện kịp thời và có biện pháp hỗ trợ điều trị phù hợp thì có thể mang đến hiệu quả tích cực.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

Bệnh HIV

HIV là loại bệnh do virus HIV gây ra, khi mắc phải căn bệnh này bệnh sẽ xuất hiện vài triệu chứng như phát sốt, đau khớp, đau họng, người mệt mỏi, sút cân,… Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị HIV hiệu quả.
Dù cả hai loại bệnh này không liên quan gì đến nhau, nhưng đều là những căn bệnh rất khó chữa trị và mức độ nguy hại lớn cho sức khỏe là điều không thể lường trước được.
Hơn nữa, khi đã mắc bệnh sùi mào gà thì nguy cơ nhiễm HIV cũng cao hơn vì lúc này sức đề kháng đã suy giảm, do đó cần có phương hướng hỗ trợ điều trị nhanh chóng tích cực.
Với đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao trực tiếp thăm khám điều trị sùi màu gà bằng kỹ thuật ALA - PDT giúp xác định vị trí và phá hủy tế bào virus HPV mà không gây tổn thương đến các tế bào lân cận khác.

Bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không
Bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không
Tìm hiểu về địa chỉ khám bệnh sùi mào gà uy tín.

Hy vọng rằng bạn có thể an tâm và nắm rõ hơn về sự khác biệt của hai loại bệnh qua bài viết vừa rồi. Tuy nhiên, khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc phải các căn bệnh sùi mào gà hay HIV thì cần phải sớm được kiểm tra và có phương hướng điều trị thích hợp.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề bệnh sùi mào gà hay các vấn đề về bệnh xã hội, xin vui lòng gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ hỗ trợ và giải đáp tận tình.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

You Might Also Like

0 nhận xét