Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Khi bị sùi mào gà nên ăn gì cho tốt

Được viết bởi 02:30 ,

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục phổ biến và nguy hiểm, đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị sùi mào gà đặc hiệu. Vì thế mà người bị mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ phải sống chung với virus HPV suốt đời. Việc điều trị sùi mào gà chỉ có tác dụng làm giảm thiểu các triệu chứng cũng như biến chứng của bệnh, hạn chế khả năng bệnh tái phát. Điều trị bệnh sùi mào gà không khó. Tuy nhiên, người bệnh sùi mào gà ngoài việc phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì trong đời sống hàng ngày cần phải biết phòng tránh để ngăn ngừa việc tái phát bệnh.
Bệnh sùi mào gà nếu tái phát sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân. Thậm chí bạn có thể bị ung thư nếu bị nhiễm virus HPV tuýp 16, 18.
Một trong những nguyên nhân khiến bệnh sùi mào gà tái phát là hệ miễn dịch suy giảm. Nếu bạn đang mắc bệnh sùi mào gà và được điều trị nhưng sức khỏe không ổn định, hệ miễn dịch kém thì bệnh sùi mào gà có thể bùng phát bất kì lúc nào. Lời khuyên cho bạn lúc này là bạn nên có cuộc sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vậy khi bị sùi mào gà thì nên ăn gì cho tốt?

Bài viết liên quan: Bị bệnh sùi mào gà nên ăn gì?
Khi bị sùi mào gà nên ăn gì cho tốt
Khi bị sùi mào gà nên ăn gì cho tốt

Một số những loại thực phẩm sau có thể bổ sung vào trong khẩu phần ăn hàng ngày nếu bị sùi mào gà:

Mật ong hoặc sữa ong chúa

Bệnh sùi mào gà thường tái phát khi sức đề kháng của con người bị suy giảm. Sữa ong chúa có thể làm nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và có khả năng chống lại ung thư. Bệnh nhân có thể kiên trì sử dụng mật ong hoặc sữa ong chúa để tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhằm tránh bệnh sùi mào gà tái phát.

Các loại sữa

Trong sữa có acid lactic, có thể giúp duy trì độ thăng bằng sự liên kết của các tế bào ở trong dạ dày. Sữa có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, đồng thời cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sữa chua cũng có thể làm tăng khả năng hoạt tính của tế bào về khả năng tự sát thương, thúc đẩy khả năng tự sát thương của virus gây bệnh với chủ thể.

Nấm hương

Nấm hương có nhiều đường nhằm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nấm rơm, mộc nhĩ, bách hợp,… đều có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch.

Tỏi

Tỏi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, làm tan biến nguy cơ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Ngoài ra, tỏi còn có khả năng làm giảm huyết áp, làm giảm lượng đường trong máu. Trong tỏi còn có chất có thể chống lại ung thư.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin màu đỏ. Lượng vitamin này có thể chống lại khả năng biến dị của tế bào.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có khả năng tăng sự hoạt tính của tổ chức tế bào, tăng sức đề kháng và đề phòng sự thiếu máu ở trẻ em. Phần màu đỏ ở thân cây rau có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của xương.

Sắn

Sắn có hàm lượng vitamin B1, C, kali giúp điều tiết chức năng của cơ thể, có công dụng lớn trong việc làm tăng thể lực cho cơ thể, giúp hạ hỏa, phòng ngừa dị ứng ở trẻ em, cải thiện viêm phế quản,…
Bên cạnh đó, các loại thực phẩm khác như: Hành tây, bí đỏ, măng, ngô, ngó sen,… đều là ng thực phẩm có nhiều lượng vitamin tốt cho cơ thể.

Khi bị sùi mào gà nên ăn gì cho tốt
Khi bị sùi mào gà nên ăn gì cho tốt

Người bị mắc bệnh sùi mào gà cũng được khuyến cáo là không nên ăn những thức ăn cay, thịt dê và hải sản, bởi các loại thức ăn này giàu chất béo có thể đẩy nhanh phát triển của virus HPV sùi mào gà. Nếu đang gặp rắc rối với bệnh sùi mào gà, bạn hãy từ bỏ thuốc lá, rượu và chất kích thích vì những thứ này sẽ khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể bạn bị suy giảm, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị cũng như dễ bị tái phát.

Nếu bạn có những thắc mắc nào về bệnh sùi mào gà thì có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét