Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Những vấn đề hỏi đáp về bệnh sùi mào gà

Được viết bởi 01:23 , , ,

Câu hỏi 1: Chào các bác sĩ, em 21 tuổi là nam giới. Cách đây 2 tháng, em có quan hệ đồng tính bằng đường hậu môn. Bạn tình của em lúc đó có mụn nhỏ ngay ở đầu khấc, nhưng em chỉ nghĩ là mụn bình thường do đã xuất hiện cũng lâu rồi. Vì chủ quan nên em đã quan hệ không an toàn. Hiện tại thì nốt mụn đó đã phát triển, bạn ấy đã đi khám và bị sùi mào gà nên đi đốt sùi. Em rất lo lắng không biết rằng mình có bị lây bệnh không vì hiện tại chưa thấy có biểu hiện gì xuất hiện.
Nếu trong người em có virus HPV, thì việc em biết giữ gìn sức khỏe, có sức đề kháng tốt thì có thể tiêu diệt được virus hay không. Nếu trong người em có virus HPV gây bệnh nhưng không có biểu hiện gì thì việc em đã lỡ đụng chạm hay quan hệ đồng tính có làm cho người đó bị lây nhiễm không. Việc tồn tại virus HPV gây bệnh sùi mào gà trong cơ thể người có gây nguy hiểm hay không. Bây giờ em đang rất lo lắng, mong sớm nhận được câu trả lời từ phía bác sĩ.

Bài viết khác về bệnh sùi mào gà nên xem: bệnh sùi mào gà ở nữ giới.
Những vấn đề hỏi đáp về bệnh sùi mào gà
Những vấn đề hỏi đáp về bệnh sùi mào gà

Trả lời 1: Chào em.
+ Em có nguy cơ bị lây nhiễm virus HPV và các bệnh khác qua đường quan hệ tình dục nếu quan hệ không dùng bao cao su.
+ Việc bị nhiễm virus HPV khá phổ biến, hầu như trên 80% những người trưởng thành về tình dục đều bị nhiễm virus HPV ở thời điểm nào đó trong cuộc đời. Sau khi bị nhiễm virus HPV thì cơ thể sẽ tự tiêu diệt virus và sau 2 năm thì hầu như virus được làm sạch, chỉ tầm 10% trường hợp có biểu hiện của bệnh do hệ miễn dịch quá yếu không thể kháng lại virus HPV được.
+ Khi em mang virus HPV trong người thì em có nguy cơ lây nhiễm cho người khác dù không có biểu hiện gì của bệnh. Virus HPV lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục.
Câu hỏi 2: Bác sĩ cho em hỏi là người bị bệnh sùi mào gà đang điều trị thì vấn đề sinh hoạt ăn uống, tiếp xúc với chồng con của người thân có bị lây nhiễm hay không, vì em nghe nói việc tiếp xúc da với da cũng có thể bị lây bệnh.
Hiện tại em đang điều trị căn bệnh sùi mào gà ở môi bé âm đạo, nhưng khi đi khám thì chồng em không bị, nên không cần phải điều trị gì, nhưng em thật sự không vụng trộm. Nhờ bác sĩ điều trị giải thích giúp cho gia đình em, khi điều trị hết nốt này thì lại nổi qua nốt khác, có khi nào từ âm đạo sùi mào gà sẽ phát triển và lây vào âm đạo, cổ tử cung, hậu môn, hay các vùng khác ngoài vị trí ban đầu hay không?
Bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Trả lời 2: Chào bạn, bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên. Bệnh lây qua do tiếp xúc trực tiếp giữa vùng da và niêm mạc của người bị nhiễm virus HPV với da và niêm mạc của người không bị nhiễm HPV và đây là con đường lây nhiễm chủ yếu. Ngoài ra, virus HPV còn có thể lây qua đường tiếp xúc gián tiếp như dùng chung quần áo, khăn mặt, bồn tắm,… bị nhiễm virus HPV, tuy nhiên đây không phải là đường lây nhiễm chủ yếu.
Phần lớn người bị nhiễm virus HPV đều không có triệu chứng và khoảng 90% số người bị nhiễm bệnh sẽ tự mất HPV sau khoảng 1-2 năm do hệ miễn dịch đã bảo vệ cho cơ thể, chỉ khoảng 10% có biểu hiện thành các triệu chứng lâm sàng. Hiện tại bạn có vị trí sùi mào gà ngay ở môi bé âm đạo, các nốt sùi nếu không được điều trị nhanh chóng thì có thể sẽ lây sang các vị trí khác trên cơ thể như âm đạo, hậu môn, tay,… Bệnh sùi mào gà lây qua việc tiếp xúc da niêm mạc do vậy khi bạn quan hệ tình dục với chồng thì chồng của bạn cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra còn có thể lây nhiễm HPV nếu dùng chung đồ vật như đồ lót, khăn tắm,…
Để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bạn quan hệ tình dục phải dùng bao cao su, tránh dùng đồ vật chung như khăn tắm, quần áo lót,… với người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, bạn hãy nên đi kiểm tra lại tình trạng bệnh tại cơ sở y tế chuyên khoa để theo dõi và điều trị bệnh kịp thời. Chúc bạn mau nhanh chóng lành bệnh!

Những vấn đề hỏi đáp về bệnh sùi mào gà
Những vấn đề hỏi đáp về bệnh sùi mào gà
Câu hỏi khác đang được quan tâm: Đốt sùi mào gà có đau không?

Câu hỏi 3: Kính thưa bác sĩ. Em là nam, 24 tuổi, hiện nay em đi khám và được kết luận là đã bị sùi mào gà. Em muốn hỏi là nếu bây giờ em đi tiêm phòng vắc xin Gardasil, thì có tác dụng nữa hay không ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Trả lời 3: Chào bạn! Sùi mào gà là bệnh do virut gây nên, khi đã mắc thì không tiêm nữa vì tiêm cũng không có tác dụng gì.
Tiêm phòng hay còn gọi là “tiêm chủng” hay “tiêm phòng” là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả được thực hiện bằng cách đưa vắc-xin vào cơ thể người chưa từng bị nhiễm bệnh và hệ thống miễn dịch còn nguyên vẹn để kích thích cơ thể sản xuất kháng thể chống lại vi sinh vật trước khi chúng gây bệnh cho cơ thể.
Chúc bạn sống thật khỏe mạnh và hạnh phúc!

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà hay các vấn đề liên quan thì có thể gọi điện thoại theo số 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn tận tình.

Bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét