Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Lãnh hậu quả vì lỡ thuê quần bơi

Được viết bởi 03:14 , , ,

Hiện đang là học sinh lớp 11, Thắng chưa từng quan hệ tình dục nhưng “cậu nhỏ” xuất hiện các triệu chứng không bình thường khiến cậu đứng ngồi không yên.

Lãnh hậu quả vì lỡ thuê quần bơi

Gặp bạn Thắng là học sinh ở trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương khi Thắng được mẹ đưa đi khám nam khoa vì lo sợ bị bệnh xã hội sùi mào gà. Thắng lại ngượng ngùng khi hầu hết bệnh nhân đến khám đều là những người nhiều tuổi.

Lãnh hậu quả vì lỡ thuê quần bơi
Lãnh hậu quả vì lỡ thuê quần bơi

Mẹ của Thắng kể rằng: “Mấy ngày nay cháu nó bị ngứa ở chỗ ấy ghê lắm. Nó nói ngứa chỗ đó và xuất hiện mụn sùi rồi bảo mẹ đưa con đi khám nam khoa vì sợ bị bệnh sùi mào gà”.
Thắng đã lên mạng tìm hiểu về triệu chứng của mình thì thấy giống với căn bệnh sùi mào gà khi có u nhú xuất hiện. Thắng khẳng định cậu không quan hệ tình dục với bất kì ai. Khi đọc báo, bác sĩ khuyến cáo bệnh sùi mào gà lây qua đường quan hệ tình dục và qua các vật dụng trung gian như mặc chung quần lót, ngồi vào bồn cầu có dính virus gây bệnh sùi mào gà.
Thắng chợt nhớ ra rằng cách đây không lâu cậu đến nhà bạn chơi rồi cả bọn rủ nhau đi bơi. Không mang theo quần bơi nên Thắng đến thuê quần bơi tại quầy dịch vụ của bể bơi. Sau việc thuê quần bơi mặc lại, cậu nghĩ rằng có thể mình bị mắc sùi mào gà do mặc chung quần bơi với người thuê trước đó bị sùi mào gà. Thắng lấy hết can đảm ra để tâm sự với mẹ. Hai mẹ con đến bệnh viện khám cho chắc ăn.
Kết quả là Thắng không bị bệnh sùi mào gà. Bác sĩ cho biết Thắng bị viêm nhiễm vùng kín và các mụn cóc mọc xung quanh khiến cậu hiểu lầm là bệnh sùi mào gà, đó chỉ là mụn cóc sinh lý. Nhìn vào tờ kết quả xét nghiệm, hai mẹ con thở phào nhẹ nhõm.
Tuy nhiên sau sự cố hi hữu này, Thắng cũng rút ra bài học khi được bác sĩ tư vấn kĩ lưỡng hơn về nguy cơ lây bệnh xã hội cũng như các triệu chứng nam khoa khác.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Điều trị sùi mào gà như thế nào

Bệnh sùi mào gà hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Người bệnh khi đã bị nhiễm virus HPV thì coi như sẽ phải chung sống với nó suốt đời. Việc điều trị sùi mào gà lúc nãy chỉ có thể làm giảm thiểu triệu chứng hoặc biến mất các tổn thương do virus HPV gây ra.
Do tính chất của bệnh sùi mào gà tái phát nhiều lần hoặc tái nhiễm nên việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, lựa chọn phương pháp điều trị rất quan trọng. Việc điều trị sùi mào gà còn tùy vào vị trí của tổn thương, mức độ tổn thương của bệnh và thể trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng các phương pháp khác nhau như:
- Điều trị bằng thuốc: dùng thuốc uống hay bôi tùy vào tình trạng bệnh.
- Điều trị bằng vật lý trị liệu: dùng tia laser, đốt điện cao tần,…

Lãnh hậu quả vì lỡ thuê quần bơi
Bệnh sùi mào gà có thể lây qua việc thuê quần bơi chưa được vệ sinh sạch sẽ
Nguy cơ sùi mào gà tái phát là rất cao. Vì thế, khi phát hiện ra các biểu hiện của bệnh sùi mào gà, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh sao cho kịp thời. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh nhân cần phải tuân thủ thực hiện theo phác đồ điều trị để có kết quả tốt nhất và tránh tái phát bệnh sùi mào gà.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến ngua benh xa hoi binh duong, địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét