Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Lý do gây ra bị ngứa bên ngoài vùng kín

Được viết bởi 20:13

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng thường thấy tại các các bạn, làm cho chị em thấy khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa ngáy ngoài âm đạo thường là triệu chứng ở các căn bệnh PK nguy hiểm và thường ảnh hưởng đến thân thể cũng như sức khỏe mang thai ở chị em. Những thông tin trong bài viết bên dưới được các bác sỹ cơ sở y khoa Thủ Dầu Một chia sẻ, hi vọng sẽ mang đến cho chị em phụ nữ những thông tin bổ ích.

Yếu tố gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát bên ngoài âm hộ là thắc mắc bệnh phụ khoa hay gặp, chị em phụ nữ thường bị mắc phải vì một số yếu tố dưới đây:
Vệ sinh âm đạo không đảm bảo hay không đúng cách: Âm đạo không sạch hoặc ko vệ sinh đúng cách, gây mất đi cân bằng nồng độ PH bên trongâm hộ khiến cho môi trường âm hộ biến đổi, những vi rút gây hại phát triển dẫn tới cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Quan hệ bừa bãi: Không sử dụng bao cao su lúc quan hệ vợ chồng hoặc QHTD cùng rất nhiều người làm mắc phải các bệnh lan truyền thông qua đường dục tình.
Các nguyên nhân khác là: Lạm dụng thuốc ngừa thai làm cho Hormone mất thăng bằng, thụt rửa quá sâu âm đạo, đặt vòng ngừa thai cũng như phá thai bừa bãi …
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ bị ngứa rát 2 bên mép âm đạo chính là vì bị mắc phải các căn bệnh phụ khoa dưới đây:
Nấm Candida Alb âm hộ: Triệu chứng đặc trưng của nhiễm nấm Candida Alb âm hộ là xuất hiện rất nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh, âm hộ sưng tấy đỏ cũng như ngứa.
Nhiễm khuẩn âm hộ: Điển hình là vi khuẩn Chlamydia… Khiến âm đạo ra rất nhiều bạch đái đặc vàng hay vàng nâu. Bên cạnh đó, mụn rộp sinh dục cư trú trên khu vực niêm mạc da, đặc trưng là 2 bên ven vùng kín cũng dẫn đến cảm giác ngứa rát.
Rận lông mu: Ký sinh thường tụ hợp ở vùng da tại cơ quan sinh dục, uống máu tại bộ phận này và dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm gì?

Ở các trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng chị em có thể tự chữa bệnh bằng phương pháp điều chỉnh các thói quen trong cuộc sống như: k gãi, kiềm chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, giữ âm hộ luôn luôn khô thoáng, k sử dụng dung dịch vệ sinh âm đạo, thực hiện chuyện đó an toàn… Kèm theo đó, chị em phụ nữ phải đi khám chuyên gia khi ngứa ngáy nhiều và dai dẵn.
Trên đây là san sẻ của các bác sỹ ở bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu Một Bình Dương về hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín và phương pháp khắc phục hiện tượng ngứa rát âm đạo. Mọi băn khoăn khác, mời chị em liên hệ đến cho chúng tôi bằng đường dây nóng 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét