Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Câu chuyện dở khóc dở cười về trĩ ngoại

Được viết bởi 01:23 , , ,

Bệnh trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ. Bệnh trĩ ngoại là các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn khác với bệnh trĩ nội sẽ sưng phồng trong hậu môn. Bệnh trĩ ngoại được hình thành do tĩnh mạch các mô liên kết vùng da hậu môn (nơi kiểm soát điều tiết việc thải phân ra ngoài) bị rối loạn, làm mất chức năng tự động co lại khi thải phân dẫn đến các búi trĩ bị lòi ra ngoài.
Búi trĩ ngoại bị lòi ra ngoài khiến người bệnh cảm thấy có vật gì đó đặt ở giữa hai bờ mông, tiết dịch dầy khiến cho hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ẩm ướt khó chịu.
Bệnh trĩ ngoại tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người bệnh tuy nhiên lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người bệnh. Người bị trĩ ngoại từ cấp độ 2 trở lên gần như chỉ muốn cảm giác bớt đau rát, ngứa ngáy khó chịu.

Các câu chuyện dở khóc dở cười về trĩ ngoại

Nữ nhân viên văn phòng mắc bệnh trĩ ngoại có đôi lời tâm sự

Mình thường bị nóng trong người nên ít để ý đến các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại. Mình chỉ mới kể cho mẹ nghe thì mẹ bảo mình bị bệnh trĩ ngoại. Lúc đó, mình đi đại tiện cảm thấy đau rát ở hậu môn đã được 2 tuần và rỉ máu. Nhưng mình chỉ vệ sinh hậu môn bằng nước muối loãng để tiến hành sát trùng.
Do tính chất công việc phải thường xuyên phải đi lại nên mình thường mặc quần dài. Cảm giác khó chịu ấy lại tăng thêm do thời tiết oi bức và trong khi mình ngồi xuống, vùng hậu môn rỉ máu bắn thành tia và chảy ra rất nhiều, ướt cả mông quần. Lúc đó, các anh đồng nghiệp nam thì nhìn mình chằm chằm, các bé còn lại thì thào còn chị nào tế nhị thì ghé tai mình nói nhỏ. Mình ngượng chín mặt phải chạy vào nhà vệ sinh, suốt một tuần sau mình vẫn luôn ái ngại khi gặp đồng nghiệp nam.

Câu chuyện dở khóc dở cười về trĩ ngoại
Câu chuyện dở khóc dở cười về trĩ ngoại

Người bị bệnh trĩ ngoại thường bị “mất duyên”

Người bị bệnh trĩ ngoại luôn cảm thấy ở hậu môn có vật gì đó rất khó chịu, lấy ra cũng không được mà đút vào trong cũng chẳng xong. Nếu người bệnh bị trĩ ngoại kết hợp với viêm nhiễm hậu môn sẽ tiết ra dịch nhầy, hậu môn lúc nào cũng trong trạng thái ẩm ướt và khó chịu vô cùng.
Vì vậy người bị bệnh trĩ ngoại sẽ tận dụng mọi thời cơ để dùng vật nào đó làm bớt sự khó chịu ấy như dùng tay để gãi, di mông trên ghế hoặc bất cứ vật cứng nào,… những hình ảnh đó trong khá vô duyên trong mắt những người xung quanh nếu vô tình để người khác nhìn thấy.

Tìm hiểu kĩ hơn chủ đề khác: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.

Khi các búi trĩ ngoại lòi ra ngoài tức là hậu môn gần như mất đi chức năng điều tiết việc thải phân nên bất kì lúc nào người bệnh muốn đi đại tiện phải chạy đi ngay lập tức kể cả trong lúc đang ăn cơm, giờ họp hay đang trò chuyện cùng bạn bè. Hành động đó trong không đẹp trong mắt của người đối diện.
Người bị bệnh trĩ ngoại không chỉ bị ảnh hưởng đến công việc, giao tiếp hàng ngày, mất tập trung mà ngay cả đến chuyện phòng the cũng trở nên lạnh lùng, không còn có ham muốn do cảm giác khó chịu, đau rát hậu môn.
Rất ít người có đủ tự tin để chia sẻ các câu chuyện dở khóc dở cười về trĩ ngoại. Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh vùng kín nên thường sẽ rất khó khăn trong việc chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại nhanh chóng như đốt các búi trĩ, uống thuốc tiêu trĩ,…
Bên cạnh đó, muốn làm tiêu các búi trĩ thì bạn cần phải có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học và hợp lý để bệnh trĩ ngoại không bị tái phát.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc những câu chuyện khác về bệnh trĩ cần chia sẻ thì các bạn hãy mạnh dạn liên hệ ngay với chữa trĩ ngoại uy tín bình dương theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể liên hệ bằng cách nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ theo dõi giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét