Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Bệnh trĩ có thể được nhận biết bằng mắt thường hay không?

Được viết bởi 02:03 , ,

Những ai đã và đang mắc bệnh trĩ chắc hẳn đều biết rõ về bệnh, đây là căn bệnh dai dẵng và rất khó điều trị. Bệnh thường được phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn nặng. Chính vì thế người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bệnh trĩ có thể được nhận biết bằng mắt thường hay không là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân.

Đọc bài viết khác trong blog: Các bài tập mông tốt cho trĩ.

Bệnh trĩ có thể được nhận biết bằng mắt thường hay không?

Bệnh trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức của các mạch máu và tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng. Đây là căn bệnh phổ biến bởi nó có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, trẻ em hay người già, những người có tính chất công việc ngồi nhiều, đứng lâu, có thói quen ăn uống thất thường là các đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này.
Bệnh nhân có thể nhận biết được bệnh trĩ bằng mắt thường thông qua việc quan sát các biểu hiện của bệnh trĩ như tình trạng đi cầu ra máu, sa búi trĩ, đau rát hậu môn mỗi khi đại tiện.
Tuy nhiên, việc nhận biết bằng mắt thường thì kết quả đạt được thường không cao vì có các triệu chứng hay cấp độ trĩ đang mắc phải khó nhận biết được. Chính vì thế, hiện nay để nhận biết bệnh trĩ chính xác hơn thì người bệnh có thể áp dụng 2 phương pháp nhận biết bệnh trĩ an toàn và hiệu quả hiện nay là soi kết tràng và trực tràng.

Tìm hiểu thêm chủ đề khác: benh vien kham tri.
Bệnh trĩ có thể được nhận biết bằng mắt thường hay không?
Bệnh trĩ có thể được nhận biết bằng mắt thường hay không?

Soi trực tràng, hậu môn

Đây là phương pháp được áp dụng rất nhiều với các bệnh về hậu môn trực tràng. Trước khi tiến hành nội soi, các bác sĩ sẽ kiểm tra phần trực tràng trước, sau đó tay phải cấm lấy ống soi hậu môn, dùng ngón cái đặt lên phần tâm của ống, đầu nhọn của ống soi hậu môn có bôi 1 lớp dầu trơn, dùng ngón tay cái và ngón trỏ cái kéo phần mông bên phải để lộ rõ lỗ hậu môn, dùng đầu ống soi hậu môn massage hậu môn, để cho cơ vòng hậu môn giãn ra rồi nhẹ nhàng đẩy phần thịt bị sa vào bên trong. Khi thành ống hậu môn thụt vào bên trong trực tràng thì có thể rút ống nội soi ra.
Quan sát huyết thanh hay dịch nhầy có trên ống, trường hợp ở trong trực tràng tiết ra dịch, phải dùng nhíp kẹp bông và lau sạch, sau đó kiểm tra màu sắc của dịch nhầy. Đồng thời kiểm tra các vết lở loét, thịt thừa, sưng tấy, có vật khác hay không, hai bên thành hậu môn có mục bọc ngầm hay có đường rò hay không.

Xem chủ đề có liên quan: mụn nhọt ở hậu môn.

Soi kết tràng

Phương pháp kiểm tra kết tràng hình chữ S là phương pháp cũng thường hay dùng, phương pháp này có thể phát hiện các búi trĩ nằm ở vị trí cao trong trực tràng khi kiểm tra bằng tay thì không thể thấy được. Bác sĩ cũng có thể dùng phương pháp này để đốt điện các búi trĩ.
Người bệnh sẽ nằm sắp, phần hậu môn được đẩy lên cao để bác sĩ đẩy ống nội soi đã bôi trơn vào hậu môn. Các thiết bị được gắn vào trong ống nội soi bác sĩ sẽ thấy được trực tràng bị hẹp lại và lớp niêm mạc bị gấp, đến giao điểm của trực tràng và kết tràng chữ S.
Trong trường hợp khó đưa ống nội soi vào bên trong thì các bác sĩ cần phải thay đổi hướng soi sao cho có thể nhìn thấy rõ phần khoang bụng. Cho ống nội soi đi theo hướng khoang ruột phìn lên và tiếp tục nội soi để kiểm tra bệnh chính xác.
Với các trường hợp mắc bệnh mãn tính ở kết tràng, trực tràng, hậu môn bị đau buốt, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, hậu môn bị hẹp, mắc các bệnh về tâm lý,… không nên áp dụng phương pháp này.
Các bác sĩ khuyên người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt, bởi chi phí khám và điều trị bệnh trĩ sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ của bệnh trĩ cũng như phương pháp điều trị bệnh, việc điều trị càng sớm làm giảm chi phí điều trị cũng như khả năng điều trị khỏi bệnh cũng sẽ cao hơn hẳn.

Trên đây là các thông tin liên quan đến bệnh trĩ có thể được nhận biết bằng mắt thường hay không. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bệnh trĩ hay những vấn đề khác về hậu môn trực tràng thì có thể liên hệ đến phòng khám hậu môn ở bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0908 522 700 (có thể kết bạn trên zalo) hoặc 0274 368 9588 để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét