Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 18:38

Viêm cổ tử cung chính là căn bệnh phụ khoa k còn xa lạ với chị em phụ nữ. Căn bệnh này chẳng những tác động đến sinh hoạt hàng ngày còn tác động đến tâm lý của chị em phụ nữ. Cho nên, rất nhiều chị em phụ nữ có câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời câu hỏi này, những bác sỹ tại Đa khoa Thủ Dầu Một xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là tình trạng cổ tử cung ở nữ giới mắc viêm, sưng đỏ bởi vì nấm Candida, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng thâm nhập vào cổ tử cung gây.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường gặp ở chị em phụ nữ trong lứa tuổi thụ thai. Căn nguyên dẫn đến bệnh lý là do:
- Quan hệ bừa bãi, tạo cơ hội thuận lợi cho những vi khuẩn như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh vùng kín hay có làm vệ sinh tuy nhiên ko đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần ở các trung tâm y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm cổ tử cung chẳng hề là căn bệnh lây nhiễm thông qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên ở trong trường hợp bản thân người bệnh viêm tử cung bị bệnh lý vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch âm đạo cũng như máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Lúc quan hệ tình dục, ngay cả làm tình bằng miệng, căn bệnh có thể lây thông qua vết trầy xước, những miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm cổ tử cung mặc dầu k khó trị bệnh. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị nhanh chóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng mang thai, sức khỏe của nữ giới cũng như có thể gây nhiều hệ lụy rủi ro khác như: Viêm nhiễm sang các chức năng lân cận, hiếm muộn, tăng tác nhân lây nhiễm những bệnh lý xã hội nguy hiểm thông qua con đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong những yếu tố tăng nguy cơ ung thư không ngờ tới.
Vì vậy khi chưa chữa trị khỏi bệnh lý, tốt hơn cả bạn gái không nên quan hệ vợ chồng, hoặc lúc quan hệ vợ chồng buộc phải sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Song song, bạn gái cũng cần khuyên chồng đi khám để chắc chắn về khả năng không bị lây nhiễm.
Trên đây là những thông tin mà những thầy thuốc muốn san sẻ tớivới các bạn đọc, đặc biệt là đối với những bạn gái có lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu rõ về căn bệnh viêm nhiễm cổ tử cung và đường lây bệnh cửa bệnh. Nên thường xuyên kiểm tra cũng như siêu âm định kỳ nhằm được bác sĩ chuyên khoa tham vấn và nhanh chóng nhận thấy bệnh nhanh chóng nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét