Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Hậu môn có mùi hôi khó chịu là bệnh gì

Được viết bởi 02:23 , , ,

Hậu môn bị ẩm ướt và tiết ra dịch có mùi hôi khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin trong cuộc sống. Thực tế cho thấy hậu môn có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp phải vài vấn đề về hậu môn trực tràng. Vậy hậu môn có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?


Hậu môn có mùi hôi khó chịu là bệnh gì

Các chuyên gia cho biết, hâu môn ẩm ướt kèm theo dịch có mùi hôi khó chịu là triệu chứng của bệnh về hậu môn trực tràng nguy hiểm như bệnh trĩ, apxe hậu môn, rò hậu môn,….
Bệnh trĩ: Biểu hiện ban đầu của bệnh là đau, ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn, đại tiện ra máu,…. Nếu không phát hiện và điều trị sớm kịp thời thì các triệu chứng sẽ ngày càng tăng lên kèm với hậu môn thường xuyên ẩm ướt, tiết dịch có mùi hôi.
Apxe hậu môn: Đây là bệnh gây viêm nhiễm hậu môn, sinh ra túi mủ ở gần hậu môn, gây ra nhiều đau đớn và khó chịu. Triệu chứng của apxe hậu môn thường là sưng đau ở gần hậu môn, dịch tiết ra bất thường kích thích vùng da hậu môn gây ngứa ngáy, dịch có mùi hôi khó chịu,…

Xem chủ đề khác: mụn nhọt ở hậu môn.
Hậu môn có mùi hôi khó chịu là bệnh gì
Hậu môn có mùi hôi khó chịu là bệnh gì
Rò hậu môn: Các lỗ rò thường gây chảy mủ và dịch màu vàng có mùi hôi. Khi bị bệnh rò hậu môn, người bệnh sẽ phải chịu đựng các cơn đau ngắt quãng, đồng thời hậu môn thường xuyên bị ẩm ướt do dịch tiết ra quá nhiều.
Những căn bệnh trên đều gây ra khá nhiều phiền toái, khiến cho người bệnh có cảm giác đứng ngồi không yên, điều này ảnh hưởng đến hiệu quả trong công việc, đời sống sinh hoạt hàng ngày và học tập. Bên cạnh đó, nếu không phát hiện và điều trị sớm kịp thời thì người bệnh sẽ phải đối mặt với các biến chứng gây nguy hiểm như thiếu máu do hậu môn chảy máu nhiều, nhiễm trùng đường máu, thậm chí còn có nguy cơ gây ung thư,…
Chính vì vậy, khi phát hiện ra hậu môn thường xuyên bị ẩm ướt và tiết dịch có mùi hôi khó chịu thì người bệnh hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng này, đồng thời chẩn đoán được mức độ bệnh và đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả.

Tham khảo thêm để biết: cách chữa apxe hậu môn.

Cách điều trị hậu môn có mùi hôi khó chịu

Hậu môn ẩm ướt tiết dịch hôi tanh có liên quan đến các bệnh về hậu môn trực tràng, vì thế nếu muốn chấm dứt tình trạng này cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh.
Nếu bệnh chỉ ở mức độ nhẹ thì người bệnh có thể dùng thuốc kháng sinh để điều trị. Thuốc kháng sinh giúp cho người bệnh giảm được các triệu chứng, giúp tiêu viêm, giảm sưng đau và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lan rộng.
Tuy nhiên, nếu bệnh nặng thì người bệnh cần được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa thì mới chấm dứt được tình trạng bệnh. Hiện nay, có hai phương pháp ngoại khoa điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng hiệu quả là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là 2 kĩ thuật được các chuyên gia đánh giá rất cao và được nhiều người lựa chọn để điều trị bệnh ở hậu môn trực tràng.
Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT mang lại những ưu điểm như hạn chế những cơn đau đớn, thời gian tiểu phẫu nhanh chóng, ngăn chặn các biến chứng, hạn chế khả năng tái phát, an toàn và hiệu quả. Tùy vào từng loại bệnh mà các bác sĩ hướng dẫn cho người bệnh lựa chọn kĩ thuật điều trị sao cho phù hợp.

Mọi thông tin về bệnh ở hậu môn trực tràng các bạn có thể liên hệ với phong kham da khoa thu dau mot bằng cách đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để được các chuyên gia tư vấn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét