Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Loại bỏ thai thông qua thuốc

Được viết bởi 20:05

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc chị em không mong muốn có thai ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất chính là tránh trai. Tuy nhiên, trên thực tế thì vấn đề mang bầu ngoài ý muốn vẫn thường thấy hàng ngày và cách xử lý chính là chị em phải tìm tới biện pháp loại bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều các bạn nữ chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên, đây có là phương pháp an toàn? Sau đây là một số câu hỏi chị em nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây là giải pháp dùng thuốc nhằm tống thai nhi ra bên ngoài. Khác với tiểu phẩu NK, giải pháp này rất ít gây nên đau đớn hơn, rất ít bị hậu quả như rách cổ tử cung, rất ít thương tổn ruột cũng như ít dẫn đến những tình trạng bám dính buồng tử cung dẫn đến hiếm muộn, vô sinh. Tuy nhiên, biện pháp này cũng để lại tác động đến yếu tố tâm lý nghiêm trọng ở chị em nữ giới và nó chỉ có kết quả lúc tuổi thai còn nhỏ có thể tham khảo chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây xuất huyết thời gian dài, có những tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba giai đoạn:
- Làm bong thai: Người bệnh sử dụng loại thuốc thứ 1 200mg ngay tại bệnh viện nhằm làm tróc túi thai nhi ra khỏi bề mặt da tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo lời khuyên của bác sỹ.
- Đẩy thai nhi ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân quay lại bệnh viện sử dụng tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (nhằm đẩy thai nhi ra) cũng như ở lại cơ sở y tế trong 3 tiếng nhằm quan sát mạch, áp huyết (cứ 30 phút một lần). Địa chỉ quan sát này buộc phải có đủ các trang bị cứu chữa về tim mạch, đồng thời nên có điều kiện nhằm chuyên chở bệnh nhân lên cơ sở y tế cao hơn.
- Kiểm tra an toàn: Sau 14 ngày, bản thân người bệnh tới thăm khám trở lại. Nếu kiểm tra vẫn phát hiện thai sinh trưởng cũng như tim thai vẫn còn thập thì cần bỏ thai qua kỹ thuật khác; không nên giữ lại thai.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được vận dụng cho các tình huống thai nhi ngoài buồng tử cung, sản phụ bị mắc căn bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Hay đang đặt vòng.
- Thai phụ cần nói rõ cùng bác sĩ chuyên khoa tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Y bác sĩ sẽ dựa vào đó mà đưa ra sự chẩn đoán chính xác hơn nhằm quyết định sử dụng giải pháp loại bỏ thai nội khoa hay không.
- Sau lúc làm phá thai qua thuốc nội khoa có khả năng có một số tác dụng phụ như ra máu, rong kinh kéo dài, nôn và buồn nôn. Đây là một số tình trạng có khả năng gặp khi phá thai thông qua thuốc, do vậy thai phụ cũng không cần quá sợ hãi.
- Sản phụ không nên sử dụng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì những thuốc này làm giảm tác dụng thuốc) và cũng như không được sử dụng những kháng viêm nhiễm k steroid (vì gây giảm thiểu tác dụng của phương pháp).

You Might Also Like

0 nhận xét