Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Con đường lây nhiễm bệnh giang mai như thế nào?

Được viết bởi 02:26 , , ,

Bệnh giang mai là bệnh xã hội rất nguy hiểm, chỉ xếp sau HIV/AIDS, bệnh giang mai ngày một tăng lên không ngừng tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách phòng tránh căn bệnh này. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được con đường lây nhiễm bệnh giang mai như thế nào nhằm giúp bạn có thể đề phòng và tránh xa bệnh giang mai.

Bệnh giang mai lây qua đường nào?

Bệnh giang mai là căn bệnh có một loại xoắn khuẩn nhạt màu tên là Treponema pallidum, hình dạng trông giống như cái lò xo gây ra. Các loại xoắn khuẩn này rất nhỏ và chỉ có thể quan sát thấy chúng dưới kính hiển vi, trông chúng có vẻ mỏng manh yếu ớt song lại có thể tồn tại khá lâu ở cơ thể người. Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể loại bỏ được vi khuẩn này ra khỏi cơ thể, chỉ có thể ngăn chặn chúng không cho phát triển và gây bệnh.

Xem thêm bài viết khác: dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới.
Con đường lây nhiễm bệnh giang mai như thế nào?
Bệnh giang mai lây qua đường nào?
Có nhiều con đường lây nhiễm bệnh giang mai có thể lây truyền và gây bệnh, thời gian ủ bệnh từ 10-90 ngày, trung bình từ 3-4 tuần. Bệnh giang mai lây chủ yếu qua các con đường sau:
Lây qua đường tình dục: Bệnh giang mai cũng như các bệnh xã hội khác, chủ yếu lây qua đường tình dục, 80% nguyên nhân bệnh giang mai lây qua đường tình dục. Khi bạn quan hệ tình dục với bạn tình, dù quan hệ tình dục bằng cách nào hay giới tính như thế nào thì tỉ lệ mắc bệnh chiếm 70% nguy cơ mắc bệnh ngay trong lần quan hệ đầu tiên.
=> Không được quan hệ tình dục bừa bãi, đặc biệt là quan hệ tình dục với gái mại dâm hay các cô gái mắc bệnh truyền nhiễm, nên dùng bao cao su khi quan hệ.
Lây qua đường từ mẹ sang con: Bà mẹ mang thai nếu không may mắc bệnh giang mai thì sẽ lây qua cho con của mình, khi mới mang thai mà bị mắc bệnh giang mai sẽ rất nguy hiểm, có thể sẩy thai hoặc thai chết lưu, nếu sinh con thì con có thể bị dị tật và phát triển không được bình thường.
=> Khi bị bệnh giang mai không nên mang thai, hoặc nếu đã có thai bạn thì hãy dừng quan hệ tình dục lại và thực hiện biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.
Lây qua đường truyền máu: Nếu truyền máu trực tiếp cho người bị mắc bệnh giang mai hoặc nhận máu có chứa xoắn khuẩn giang mai thì xoắn khuẩn ngay lập tức xâm nhập vào cơ thể bạn và gây bệnh rất nhanh chóng.
=> Không truyền máu nếu không biét nguồn máu an toàn hay không, không truyền máu trực biếp cho người mắc bệnh.
Lây qua các vết xước ở da: Khi cơ thể có các vết xước, xoắn khuẩn giang mai sẽ dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể bạn gây bệnh, khi bạn tiếp xúc với người bệnh thì khả năng lây bệnh sẽ cao hơn nhiều.
=> Không tiếp xúc với người bệnh khi cơ thể mình xuất hiện các vết xước, hãy áp dụng biện pháp cách ly với người bệnh để không cho xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết xước đó.
Lây qua đồ dùng cá nhân: Khi bạn dùng chung quần áo, đồ dùng cá nhân như khăn mặt, chén dĩa, bàn chải răng, dao cạo,… với người bệnh thì bạn có nguy cơ mắc bệnh giang mai rất cao, thậm chí khi bạn bị mắc bệnh mà không hề biết lý do vì sao.
=> Không dùng chung đồ dùng cá nhân, việc giặt giũ quần áo với người bệnh cũng nên giặt riêng để phòng tránh bệnh cho mình và cho cả người thân trong gia đình.
Khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh giang mai như xuất hiện các vết trợt nông, nổi hạch ở bẹn, khí hư ra nhiều, cơ thể mệt mỏi đau vùng xương chậu, đau lưng,… bạn hãy đi khám ngay, nếu mắc bệnh giang mai thì bạn cần phải điều trị sớm để bệnh không nặng thêm hay có biến chứng khác.

Đọc bài viết có liên quan: benh lau va giang mai.
Con đường lây nhiễm bệnh giang mai như thế nào?
Nên dùng bao cao su khi quan hệ

Trên đây là phần chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám chữa bệnh lậu nam giới bình dương về các con đường lây nhiễm bệnh giang mai như thế nào, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh giang mai để phòng bệnh hiệu quả và an toàn.

Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề điều trị bệnh giang mai thì hãy gọi điện thoại cho chúng tôi theo số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương để nhận hỗ trợ từ bác sĩ.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét